Mộ đá tròn là gì ? ý nghĩa phong thủy của mộ tròn đá –  cách xây dựng mộ tròn đá tròn chuẩn phong thủy như thế nào .

Mộ đá tròn là gì ? ý nghĩa phong thủy của mộ đá tròn –  cách xây dựng mộ đá tròn chuẩn phong thủy như thế nào ?  

Mộ đá tròn

 Mộ đá tròn là gì : mộ đá tròn là một mẫu mộ cổ khá phổ biến trong kiến trúc xây dựng mộ của người Việt Nam . Mộ đá tròn được xây dựng từ chất liệu đá tự nhiên dùng để an táng cho người đã khuất  . Mộ có cấu trúc hình trụ có lỗ thông thiên lớn , được làm từ một khối đá hay được ghép lại từ các phiến đá khác nhau . Việc xây dựng mộ đá tròn có ý nghĩa tâm linh khá đặc biệt. Là mẫu mộ đẹp được cho là thu hút nhiều sinh khí trời đất trong phong thủy.  Sau đây là một số hình ảnh của mộ tròn :

Hình ảnh

mộ đá tròn

Ý nghĩa  phong thủy của mộ đá tròn :

Ngày nay  việc xây dựng mẫu mộ đá tròn khá được ưa chuộng vì tính thẩm mỹ cao cũng như phù hợp với ý nghĩa phong thủy trong  truyền thống văn hóa  của dân tộc Việt .Vậy ý nghia phong thủy của mô đá tròn là gì . từ xưa đến nay  trong tiềm thức của người việt quan điểm “ trời tròn , đất vuông “ hình tròn là biểu tượng của bầu trời , của sự tròn chịa , tượng trưng cho sự  hoàn hảo đày đặn .

Khi người đã khuất sẽ hóa thành những linh hồn bay lên . Mộ đá tròn với lỗ thông thiên lớn có ý nghĩa trong sự tự do hòa hợp với đất trời của linh hồn của người đã mất

Về mặt tâm linh

Khi nói về mộ đá trước giờ vẫn luôn mang đến những ý nghĩa tốt đẹp, tình cảm thiêng liêng sự tôn kính của con cháu dành cho  những người đã khuất trong gia đình dòng tộc

Hơn thế nữa lăng mộ phát còn tạo ra sự hưng thịnh cho cả gia tộc, đem đến sự  may mắn , nhiều điều tốt đẹp trong gia đình, con cháu khỏe mạnh, làm ăn phát đạt, con đường công danh cũng trở nên dễ dàng thành công.

Mộ đá tròn là mẫu mộ có thể hấp thụ được tối đa những tinh hoa của đất trời ngưng tụ lại tạo nên mộ phát.

Ngoài ra, khi chưa xác định được phương hướng mộ của người đã khuất thì xây mộ tròn là phương pháp tối  ưu chuẩn phong thủy nhất

Hình ảnh

Cách xây dựng mộ đá tròn chuẩn phong thủy như thế nào ?

Để xây dựng  mộ đá tròn chúng ta cần đến một cơ sở chế tác sản xuât đá uy tín .

Đá mỹ nghệ Quốc Thịnh là một cơ sở chế tác giàu kinh nghiệm , chuyên nghiệp luôn cam kết bảo hành trọn đời cho từng sản phẩm mà cơ sở sản xuất , chúng ta có thể hoàn toàn đặt niềm tin vào cơ sở Đá Mỹ Nghệ Quốc Thịnh . Để xây dựng mộ đá tròn  chúng ta cần xem xét những yếu tố sau :

Thời gian xây dựng mộ đá tròn

Thời gian để xây dựng mộ đá tròn : trong năm , các gia đình thường xây mộ tròn cho dòng họ tổ tiên vào mùa đông chí , thời điểm cuối năm hay vào đầu năm nhằm tiết thanh minh . Xây dựng vào hai mùa này sẽ tránh được nắng nóng oi bức của mùa hè . Mà theo tâm linh thì năng lượng dương của ánh sáng mặt trời sẽ ảnh hưởng xấu đến âm khí của mộ phần

 Kích thước xây mộ tròn chuẩn phong thủy.

Kích thước xây mộ tròn phong thủy là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng cần được quan tâm.

Đây là một trong các yếu tố cấu thành nên một ngôi mộ tròn chuẩn phong thủy.

Đối với mộ đá tròn thì kích thước mộ sẽ được tính theo kích thước đường kính phủ bì. Nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ, công năng cũng như yếu tố phong thủy cho khu lăng mộ gia đình.Tùy theo cấu tạo từng mẫu mộ và mong muốn thiết kế của gia đình mà mộ có kích thước  khác nhau.

Thông thường đường kính của mộ đá tròn có thiết kế là : 81cm, 107cm,117cm, 127cm, 167cm…

Với những ngôi mộ lớn hơn kích thước xây dựng có thể là 232cm, 303cm, 330cm,.. Chiều cao: 60, 81, 89, 107 cm

Chọn chất liệu xây mộ tròn đảm bảo cho sự bền vững lâu dài.

Vấn đề chọn chất liệu xây mộ tròn phong thủy cũng được quan tâm rất nhiều. Ngày nay chất liệu đá đang là lựa chọn hàng đầu khi các gia đình lên kế hoach xây lăng mộ gia đình dòng họ.

Đá là chất liệu hình thành từ tự nhiên được khai thác . Đá có khả năng chịu lực, chịu nhiệt và chống chọi với thời tiết khắc nghiệt tốt. Bên cạnh đó xây mộ tròn bằng đá sẽ không bị thấm nước, không bị rêu mốc bám bẩn. Giúp cho công trình có độ bền cao, tạo nên giá trị lâu dài và bền vững cho khu mộ.

Việc  xây dựng  mộ tròn phong thủy bằng đá còn tạo nên giá trị thẩm mỹ cao. Các khu lăng mộ gia đình xây bằng đá đều cho cảm giác gần gũi với tự nhiên.

Trải qua thời gian dài các khu lăng mộ đá tròn sẽ toát lên vẻ đẹp tĩnh lặng,thâm trầm, cổ kính mà hiếm có chất liệu nào làm được.

Chọn mẫu mã hoa văn phù hợp với từng gia đình.

Hoa văn được trạm khắc trên mộ đá tròn khá đa dạng và mang nhiều ý nghĩa phong thủy . Tất cả các hình ảnh lựa chọn đưa vào trang trí đều là những hình ảnh quen thuộc trong văn hóa của người Việt.

Hình ảnh được sử dụng nhiều nhất vẫn là các hình ảnh biểu tượng cho vẻ đẹp của bốn mùa như : Tùng, Trúc. Cúc, Mai.

Hay các hình ảnh biểu tượng cho các các linh vật  cao quý như Long, Ly,Quy, Phượng.

Bên cạnh đấy còn có hình ảnh hoa Sen và các họa tiết hoa văn cổ. Tất cả đều mang ý nghĩa tâm linh và phong thủy sâu sắc.

Với  những gia đình có người thân đã mất lớn tuổi hay khi còn sống có chức sắc trong xã hội, thì hình ảnh trang trí trên mộ thường lựa chọn thiên về tứ linh nhiều hơn. Còn đối với những gia đình chọn xây mộ với phong cách nhẹ nhàng thanh cao thì thường sẽ chọn trang trí mộ là hình ảnh tứ quý hoặc hoa sen…

Chọn đất xây mộ tròn có nhiều sinh khí tốt

Chọn đất xây mộ sẽ  ảnh hưởng rất lớn tới vận mệnh của con cháu sau này. Vì vậy chọn đất xây mộ cho gia đình như thế nào để đảm bảo chuẩn phong thủy vô cùng quan trọng. Đây là vấn đề cần được xem xét rất kỹ và cần người có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề phong thủy tư vấn . chính vì thế chúng tôi xin phép chỉ chia sẻ những kinh nghiệm của mình  về lĩnh vực thi công và thiết kế mộ mà thôi. Và sâu đây là một số những kinh nghiệm của cơ sở trong quá trình làm việc và thi công , lắp đặt mộ đá tròn phong thủy trong nhiều năm vừa qua .

Thường thì các gia đình chọn đất để xây mộ tròn phong thủy hoặc khu lăng mộ gia đình sẽ chọn khu đất có gò cao, không bị đào xới, cây cỏ xung quanh luôn tươi tốt.

Đất xây mộ tròn phải có độ rắn, thớ đất mịn màng,màu sắc đất là màu vàng nhạt hoặc màu nâu đậm.

Chọn ngày giờ xây mộ tốt nhất.

Chọn ngày tốt giờ tốt để xây mộ tròn phong thủy rất quan trọng.

Mộ tròn phong thủy được xây vào những ngày đẹp giờ tốt thì công việc xây cất được tiến hành thuận lợi, suôn sẻ tránh được những rủi ro không mong muốn

Việc xây mộ tròn trong ngày đẹp giúp con cháu yên tâm là ông bà tổ tiên được an nghỉ. Từ đó mà gia đình yên ổn, con cháu được hưởng phúc ấm, phát triển thuận lợi đón nhận vượng khí, cát lành. Hoa văn được trạm khắc trên mộ đá tròn khá đa dạng và mang nhiều ý nghĩa phong thủy

Cấu tạo mộ đá tròn

Mộ đá tròn có thể được làm  nguyên khôi từ một khối đá , hay được cấu tạo nên từ nhiều lớp đá xếp chồng lên nhau chia thành các cấp . Tùy vào gia chủ và kích thươc mộ mà số cấp được  làm là 1-3-5-7

Đế của mộ tròn là lớp thấp nhất của ngôi mộ và có đường kính lớn nhất được gọi là cấp đầu tiên . Phần trên đế được gọi là phần thân mộ  .

Phần thân mộ cũng có thể lại được chia làm nhiều cấp tiếp theo , được trạm khắc những hoa văn họa tiết .

Ở trên cùng là phần bia mộ . để ghi thông tin của người đã mất như ảnh chân dung , họ tên , năm sinh , năm mất , hiệu úy , chức danh khi còn sống, …..

Bản vẽ thiết kế của mộ tròn

Để xây dựng mộ tròn một cách chính xác và tỉ mỉ chuẩn kĩ thuật thi công . Chúng ta cần lên kế hoạch tỉ mỉ và có một bản vẽ thiết kế để nắm rõ được cấu tạo của ngôi mộ cũng như kích thước từng phần .  Dùng để xác định giá thành sản phẩm cũng như đưa vào hợp đồng thi công

Hình ảnh

Mộ đá tròn được làm từ những loại đá nào ?

1- đá xanh thanh hóa

Hình ảnh

 

2-đá xanh rêu cao cấp

Hình ảnh

3- đá vàng quỳ hợp nghệ an

Hình ảnh

Báo giá mộ tròn chuẩn phong thủy tốt nhất hiện nay

Đá mỹ nghệ Quốc Thịnh với nhiều năm kinh nghiệm chế tác đá , thi công, lắp đặt  xây mộ tròn phong thủy tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc. Các mẫu mộ tròn  của chúng tôi xây dựng được khách hàng đánh giá cao và có nhiều phản hồi tích cực.

Cơ sở của chúng tôi có đội ngũ thợ lành nghề được đào tạo bài bản và thừa hưởng kinh nghiệm chế tác đá của cha ông để lại.

Nguyên liệu đá được chúng tôi tuyển chọn và kiểm tra chất lượng rất khắt khe trước khi đưa vào gia công sản phẩm.

Đảm bảo thời gian giao hàng thi công và lắp đặt công trình đúng tiến độ .

Chúng tôi xin cam kết sẽ đem lại những sản phẩm tốt nhất phù hợp với giá trị mà khách hàng phải bỏ ra.

Ngoài xây mộ tròn phong thủy chúng tôi còn cung cấp rất nhiều sản phẩm khác như : cuốn thư đá, cổng đá,lan can đá,mộ đá,lăng thờ đá,linh vật đá,lư hương đá,bàn thờ thiên bằng đá,kiến trúc đình chùa,nhà thờ họ,đồ thờ đá các loại  ……

Để được báo giá chính xác nhất cho từng mẫu sản phẩm, quý khách hàng vui lòng liên hệ :

Đá mỹ nhệ Quốc Thịnh

Địa chỉ : thôn Đồng Quan , xã Ninh Vân , huyện Hoa Lư , tỉnh Ninh Bình

Số điện thoại : 0868 710 262

Wedsite : damynghequocthinh.com

 

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện: 0868.710.262
Nhắn tin Zalo
Gọi điện ngay